วันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

คำนำ

คำนำ

            รายงานฉบับนี้เป็นส่วนหนึ่งของรายวิชา การสืบค้นข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต  ง.30204  รายงานนี้ได้ส่งเสริมให้ผู้เรียน ศึกษาแนวทางในการทำรายงาน  อย่างเช่น ประวัติของขนมไทย  ความหมายของขนมไทย  นอกจากนี้ยังรวมถึง ขนมไทยของแต่ละภาค  เป็นต้น  
             การศึกษาเกี่ยวกับขนมไทยเป็นส่วนหนึ่งของ  ประเพณีและวัฒนธรรมที่ต้องอนุรักษ์ไว้ เพื่อไม่ทำให้ขนมไทยที่มีประโยชน์สาปสูญไปจากปัจจุบัน  ขนมไทยมีหลายประเภท ขนมแบบน้ำ ขนมแบบแห้ง ขนมไทยที่อร่อยต้องทำมาจากธรรมชาติ เช่น อยากจะได้สีน้ำเงินต้องหาจากดอัญชัน
 ขนมไทย   ถือเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมการกินของคนไทยมาอย่างยาวนาน ถึงแม้ปัจจุบันจะขนมคบเคี้ยวที่มีหลากหลายรูปแบบ ต่างรสชาติให้เลือกกิน แต่ขึ้นซื่อว่าขนมไทยยังไงก็เชื่อแน่ว่ายังเป็นขนมที่ได้รับความนิยมกันมาก แบบไม่มีทางที่จะตกยุค นั้นเป็นเพราะฝีมือของผู้ทำที่ความพิถีพิถันไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของความสะอาด รสชาติอร่อยหอมหวานนุ่มลิ้นอีกทั้งสีสันที่สวยงามโดดเด่น เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของขนมแต่ละชนิดนั่นเอง            
             การจัดทำรายงานฉบับนี้สำเร็จตามวัตถุประสงค์ไปด้วยดี ข้าพเจ้าขอขอบพระคุณที่ท่านอาจารย์ ศุภสัณห์ แก้วสำราญ ได้ให้คำแนะนำการเขียนรายงานจนทำให้รายงาน ฉบับนี้สมบูรณ์ในด้านแผนปฏิบัติ

                                                                                                                           จัดทำโดย
นางสาว   ปิยพร   ประภาศ






1 ความคิดเห็น: